แกงอ่อมเนื้อขมๆ

เคล็ดลับกับแกล้ม เสนอเมนูแกงอ่อมเนื้อขมๆ

"ดื่มเหล้าไม่มีกับแกล้ม ก็เหมือนกินข้าวไม่มีกับ" แน่นอน ว่าถ้าขาดกับแกล้มไป อารมย์ในการดื่ม และ รสชาติมันก็จืดชืดไปทันที ดื่มแอลฯไม่มีกับแกล้มก็เหมือนการดื่มของคนอกหัก..(ขำๆ)😄
แต่ถ้าได้กับแกล้มสักเมนู ความลงตัวระหว่าง แอลกอฮอล์ที่เร้าร้อน พุ่งพล่าน ตัดกับ กับแกล้มเมนูเด็ด แบบซดน้ำร้อนๆ บวกกับความขมที่ชุ่มคอ ทิ้งท้ายความหวาน และหอม ของกลิ่นผัก แนวบ้านๆ ก็ต้อง เมนูนี้เลย แกงอ่อมเนื้อขมๆ ...
แกงอ่อมเนื้อขม เมนูเด็ดที่ตัดกัน กับเหล้าดีกรีหนักๆ มันช่างตัดกันได้ลงตัว ซดเหล้าเเบบเพรียวๆ สักแก้วเป็ค กึบนึง แล้วซดแกงอ่อมเนื้อขม ร้อนๆตาม เวลาซดเหล้าเพรียวๆ แบบกึบเดียวถึงท้อง จะรู้สึกร้อนท้องวูบวาบ ไอของแอลกอฮล์ก็พวยพุ่งออกจมูกออกตา แล้วอ่าส์..ออกมาทางปากแแบบปล็ดปล่อย แต่มันยังทิ้งกลิ่น และความขมแบบ แข็งกระด้าง แบบพะอืดพะอมไว้ในปาก และเหนียวคอ  บางคนเลือกที่จะดื่มน้ำตบท้ายเพื่อล้างอาการเหล่านี้ แต่ทางที่ดี ต้องนี่เลย กับแกล้ม แกงอ่อมเนื้อขมๆ ซดร้อนๆ ตบท้ายลงไป น้ำแกงร้อนๆ ช่วยล้างคอ บวกกับความขม ของขี้เพี้ย และดีวัว ช่วยให้ชุ่มคอยิ่งขึ้น และกลิ่นผักชีลาวที่อยู่แกงอ่อมช่วยชูกลิ่นเหล้าให้กลมกลืนกันได้ดี และเราก็จะสามารถ ต่อด้วยโบก 2-3-4 ไปเลื่อยๆ แบบไหลลื่น ยิ่งขึ้น ทำให้อารมย์ในมื้อนั้นอร่อย และเมาแบบทรงคุณค่า และต้องจดจำไปจนตาย เพราะฤิทธิ์แอลกอฮล์555
...
ดื่มเหล้า แต่พอดีพอประมาณครับ ดื่มให้เป็นยา ดื่มมากไปมันก็เป็นพิษต่อร่างกายนะครับ
...
การปรุงรส และวัตถุดิบ


  1. ข่า,ตะไคร้,ใบมะกรูด,พริก,กระเทียม,มะเขือ,มะเขือพวง,ถั่วฝักยาว,กะหล่ำ,ผักชีลาว,ต้นหอม,เลือดวัว,ขี้เพี้ย,ดีวัว,เนื้อวัวหั่นเป็นชิ้น
  2. นำ ข่า ตะไคร้ใบมะกรูด พริก และกระเทียมหั่นเป็นชิ้น หรือ จะโขกแบบหยาบๆก็ได้ นำไปต้มน้ำเดือด
  3. เมื่อน้ำเดือดแล้ว ใส่ขี้เพี้ย เลือด ลงไป ตามด้วยเนื้อวัว มะเขือ และมะเขือพวง ต้มในน้ำเดือด2นาที 
  4. ใส่ผักที่เหลือลงไป ปรุงรส ด้วย ข้าวขั่ว น้ำปลา ผงชูรส แค่นี้พอ เติมดีวัวเพื่อความขมอ่ำหล่ำ ตามใจชอบ


เซิญซิม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การทำสาโท สูตรพื้นบ้าน

สาโทผลไม้ ตอน สาโทแอปเปิ้ล